ทำไมเครื่องสำอางบำรุงผิวแบบเดียวกัน ซึมซาบต่างกัน

Last updated: 11 ธ.ค. 2563  |  1510 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ทำไมเครื่องสำอางบำรุงผิวแบบเดียวกัน ซึมซาบต่างกัน

สาว ๆ คงเคยเจอปัญหา ใช้ครีมบำรุงผิวแบบเดียวกันกับเพื่อน ทำไมเค้าบอกว่า ซึมซาบเร็ว พอเราใช้บ้าง ไม่เห็นเป็นอย่างที่เค้าว่าเลย เป็นเพราะอะไรนะ??? เรามาหาคำตอบกันค่ะ

ถ้าให้นึกภาพออกได้อย่างชัดเจน สาว ๆ ลองนึกถึง ภาพการรดน้ำต้นไม้ค่ะ ถ้ารดน้ำบ่อย ๆ ดินชุ่ม น้ำก็จะซึมลงดินไปอย่างช้า ๆ  แต่ถ้าดินแห้งแตกระแหง จะดูดซึมน้ำอย่างรวดเร็ว รดหาย รดหาย กันเลยทีเดียว ดินแห้งมาก ๆ นี้ รดไปแป๊บเดียว แห้งอีกแล้วก็มีค่ะ แล้วถ้ารดน้ำใส่ดินเหนียว น้ำก็เอ่ออยู่นานเลย กว่าจะซึมลง หรือค่อย ๆ แห้งไปเอง แต่ถ้ารดน้ำบนดินปนทราย ก็จะซึมหายไปเร็วเหมือนกัน ทั้งนี้ ขึ้นอยู่กับสภาพดิน การดูแล และประเภทของดิน

          

คราวนี้มาดูผิวหน้าเรา แต่ละคนมีผิวแตกต่างกันไป มีการดูแลไม่เหมือนกัน หากเราไม่ได้ให้ความสำคัญในการดูแลผิว ปล่อยให้ผิวแห้ง คล้ำเสีย พอได้รับการบำรุงผิวจะรีบดูดซึมอย่างหิวกระหายเลยค่ะ สำหรับสาวผิวดี ผิวเต่งตึง อุ้มน้ำไว้ได้ การซึมซาบของผลิตภัณฑ์บำรุงอาจเป็นไปอย่างช้า ๆ
ตอนนี้เราก็พอได้คำตอบแล้วนะคะ ว่า การซึมซาบเร็วหรือช้าของเครื่องสำอาง นอกจากอยู่ที่คุณภาพเครื่องสำอางแล้ว ยังอยู่ที่คุณภาพผิวของเราด้วย

ทีนี้อยากมีผิวดี ทำไง

ผิวดีเริ่มต้นที่ความสะอาด หากเราล้างหน้าไม่ดี รูขุมขนยังอัดแน่นไปด้วย คราบแป้ง หรือความมันบนใบหน้า skin care ดี ๆ ก้อไม่สามารถซึมซาบเข้าบำรุงผิวเราได้ค่ะ อยากรู้ว่าเราล้างหน้าได้สะอาดแค่ไหน หลังล้างหน้า ลอง selfie ซูมหน้าแบบใกล้ๆ  อย่าใช้มือถือที่แต่งภาพให้เราอัตโนมัตินะคะ จะทำให้เราไม่เห็นผิวจริง ๆ ของเรา แอดมินขอแนะนำ iPhone ค่ะ ถ่ายซูมยังไม่พอ นำรูปมาขยายดูแถวข้างแก้ม หรือจมูก หน้าผาก และบริเวณรอบ ๆ ดวงตา  หากสะอาดดี ก้อเยี่ยมเลย แต่ของแอดมินเคยจะเป็นลมค่ะ ดูตาเปล่าว่าสะอาด พอดูรูปขยาย เห็นเลย แป้งเป็นคราบกระจายอยู่หลายแห่ง และลงไปอยู่ในรูขุมขน ดูเป็นจุด ๆ อีกเพียบเลยค่ะ นี่ก้อว่าวัน ๆ ทาแป้งแค่อย่างเดียวละนะ....ยังล้างหน้าให้สะอาดยากเลย

นี่เองทำให้แอดมินหันมาให้ความสำคัญกับการล้างหน้าอย่างมากมาย  ล้างหน้าเสร็จละต้องตามด้วย Toner นะคะ ขาดไม่ได้เลย เหมือนกวาดบ้านเสร็จ เราต้องถูตามไปด้วย บ้านถึงจะสะอาดเอี่ยม สะอาดเพิ่มแล้วก้อช่วยกระชับรูขุมขนให้เล็กลงด้วย ผิวละเอียดขึ้น แป้งตกร่องได้ยากก้อตอนนี้แหละ

      

หลังจากหน้าสะอาดแล้วก็มาถึงขึ้นตอนการ เติมน้ำให้ผิว เพื่อเพิ่มความชุ่มชื้น เสร็จแล้วต้องล็อกเอาไว้ให้ด้วยนะ ผิวถึงจะดี อุ้มน้ำ ไม่แห้งแตกระแหง  ทำไมเราต้องเลือกผลิตภัณฑ์ที่โอบอุ้มน้ำไว้ให้เรา เพราะบางที่ร่างกายเราขาดสารอาหารบางอย่าง ทำให้ผิวแห้งเก็บน้ำไว้เองไม่ได้ (วันหลังแอดมิน จะหาเรื่องอาหารเสริมมานำเสนอค่ะ) นอกจากสภาพผิวแล้ว สิ่งแวดล้อมภายนอก ความร้อน ความเย็น อากาศในห้องแอร์ ล้วนแต่ทำให้ผิวเสียน้ำไปได้ง่าย ๆ ทั้งนั้น เพราะเหตุนี้ เราจึงจำเป็นต้องมีผลิตภัณฑ์ที่ช่วยเติมน้ำให้ผิว แล้ว Lock เก็บไว้ให้ใช้ในการสร้างเสริมผิวดี ๆ ให้เรา

      

Essence เค้าเอาไว้ดูแลผิวชั้นลึก หน้าสะอาด ผิวพร้อม ลง Essence ตามไปเลย ประสิทธิภาพสูงสุด ได้ประโยชน์เต็มร้อย ถ้าผิวชั้นลึกดี เหมือนมีฐานดี ฐานแน่น ผิวชั้นบนก้อจะไม่มีที่ให้ยุบตัวลงมา เราก้อจะห่างไกลจากริ้วรอยเหี่ยวย่นกันไปค่ะ อายุจะเพิ่มเท่าไร ริ้วรอยไม่ได้แอ้มเราแน่

พอผิวชั้นลึกดีแล้ว ชั้นบนก้อต้องดีด้วยค่ะ เติมความชุ่มชื้น ขจัดความแห้ง หยาบกร้าน แก้ไขปัญหาผิวคล้ำเสีย ปรับโทนสีผิวให้เรียบเสมอกัน  เนียนกระจ่างใส แล้วผิวดี ๆ จะหนีเราไปไหนได้คะ

   

หน้าเต่งตึงจนคนต้องถามแล้ว จะปล่อยให้คอเหี่ยวย่น เหนียงย้อย แถมหน้าขาว แต่คอดำ คงจะไม่ได้แน่ ต้องใช้ครีมทาคอที่มีลูกค้ากระซิบมามาว่าเห็นผลจริง ๆ พอขอให้รีวิวให้หน่อย ก้อไม่ยอมค่ะ เขิลลล แอดมินเลยได้แต่นำเรื่องราวมาเล่าสูกันฟัง ลูกค้าบอกว่าคอเต่งตึงขึ้นจริง รอยพับเป็นเส้น ๆ ตามคอนี่ลดลง อย่างเห็นได้ชัด ใช้ยังไม่ทันหมดกระปุกเลย เค้าให้เติมริ้วรอยร่องแก้มได้ด้วยนะ นวดครีมย้อนตามแนวกรามไปที่หู ยกกระชับ คางและเหนียงได้ดี ผิวที่เคยคล้ำพ้นคอเสื้อออกมา ให้ต้องคอยทาแป้งทับ แล้วแป้งก้อไปตกร่องที่คอ เป็นเส้น ๆ ปัญหานี้หมดไปเลยค่ะ ตอนนี้ครีมทาคอ ก้อลามจากคอของลูกค้าท่านนี้ ไปยังคอของคุณแม่ลูกค้าด้วยแล้ว เอ้า แบ่งกันสวยไปค่ะ ความสุขของผู้หญิงอย่างพวกเรานี่แหละ

อ่านจบละเห็นว่าเป็นประโยชน์ บอกกันด้วยนะคะ  share ได้ บอกต่อกันได้ แอดมินจะดีใจสุด ๆ ไปเล๊ยยยย

อันยองค่าาา

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้