ความต่างของเครื่องสำอาง Natural, Organics และ Vegan

Last updated: 11 ธ.ค. 2563  |  3087 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ความต่างของเครื่องสำอาง Natural, Organics และ Vegan

วิถีชีวิตในปัจจุบัน  ทำให้สิ่งแวดล้อมรอบตัวเรา เกิดมลภาวะต่าง ๆ ขึ้นมากมาย ไม่ว่าจะเป็นฝุ่นละอองจากการก่อสร้างอาคารใหญ่ ๆ ควันพิษจากท่อไอเสียรถยนต์ ฝุ่นควันจากการเผาไหม้ รวมถึงช่วงเวลารีบเร่ง กับการทำงานในทุก ๆ วัน ที่ประกอบกันทำให้เกิดความเครียด ทั้งต่อสุขภาพร่างกายสิ่งต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นนี้เป็นศัตรูตัวร้ายของ สุขภาพร่างกาย และสุขภาพจิต รวมถึงสุขภาพผิว ผิวพรรณที่ดีเริ่มต้นจากสุขภาพที่ดี และการดูแลตังเองของสาว ๆ ด้วยนะ ยุคนี้จึงเป็นยุคที่สาว ๆ หันมาสนใจเครื่องสำอางที่มาจาก Natural  (ธรรมชาติ),Organics  (สารอินทรีย์) ,Vegan (มังสวิรัติ)

โดยทั่ว ๆ ไปแล้วหากเห็นคำว่า natural บนผลิตภัณฑ์ไหน  ๆ เราก็จะ Feel good กันละ  แต่ ในความจริงแล้ว ทั้ง 3 อย่างนี้มีความแตกต่างกันค่ะ

เครื่องสำอาง Natural การจะเคลมว่าเป็นเครื่องสำอางธรรมชาติได้นั้น  ส่วนประกอบส่วนใหญ่ต้องมาจากพืชหรือสัตว์ ซึ่ง การเพาะปลูก หากใช้ยากำจัดศัตรูพืช หรือปุ๋ยที่เป็นสารเคมี ในการเกษตร อาจใช้สารเคมีในการเร่งสี เร่งโตได้  ผลิตผลเหล่านั้นยังจัดเป็นธรรมชาติอยู่ดี และในเครื่องสำอางอาจมีส่วนประกอบอื่นที่เป็นสารเคมีสังเคราะห์ ไม่ได้มาจากธรรมชาติเจือปนได้ในปริมาณที่นับเป็นส่วนน้อย ของส่วนประกอบทั้งหมด

เครื่องสำอาง Organics อันนี้ก็มาจากธรรมชาติอีกเหมือนกันค่ะ แต่ไม่ว่าส่วนประกอบนั้นมาจากพืชที่ได้จากแหล่งเพาะปลูกตามธรรมชาติจริง ๆ เช่น ใช้ปุ๋ยที่เป็นสารอินทรีย์ หรือปุ๋ยธรรมชาติ ไม่ใช้ยาฆ่าแมลง ยาฆ่าหญ้า ยากันเชื้อรา ในการกำจัดศัตรูพืช หากมีสวนผสมที่ได้จากสัตว์ ก็จะต้องเป็นสัตว์ที่ได้จากแหล่งธรรมชาติ หรือจากฟาร์มที่เลี้ยงแบบเกษตรอินทรีย์ ไม่ใช้ยาปฏิชีวนะ สารเร่งโต ไม่มีการเลี้ยงดูแบบกักขังให้เกิดความทรมาน อาหารที่ใช้เลี้ยงสัตว์จะต้องเป็นเกษตรอินทรีย์ด้วย คือ เป็นอาหารธรรมชาติ ไม่มีสารกันบูด หรือสารปรุงแต่งที่ไม่ได้มาจากธรรมชาติ  ในการดูแลแหล่งเพาะปลูก หรือฟาร์มปศุสัตว์ของเกษตรอินทรีย์ ต้องดูแลด้านสิ่งแวดล้อมด้วย ต้องไม่มีสารเคมีปนเปื้อน ไม่ใช้วิธีการเผาพืชไร่ที่ไม่ให้ผลผลิตแล้ว มีการดูแลระบบนิเวศให้เกิดความสมดุล ดังนั้น ผลิตผลที่เป็น organics นี้ จะมีคุณภาพสูง  ไม่ว่าจะเป็นพืช ผัก ผลไม้ หรือผลิตผลจากสัตว์ เช่น เนื้อ นม ไข่ ล้วนแต่มีคุณภาพดี มีคุณค่าทางโภชนาการและมีวิตามินสูง ไม่มีสารเคมีปนเปื้อน หากนำไปใช้เป็นส่วนผสมในเครื่องสำอาง จะได้เครื่องสำอางที่มีคุณภาพดี  ไม่ก่อให้เกิดการแพ้ง่าย แต่ราคาก็จะสูงกว่าเครื่องสำอาง natural หรือเครื่องสำอางทั่ว ๆ ไป เพราะแหล่งที่มาของวัตถุดิบมีต้นทุนที่ต่างกันนั่นเอง

เครื่องสำอาง Vegan เมื่อพูดถึงคำว่า vegan ในเครื่องสำอาง เราอาจไม่ค่อยคุ้นเคยกับคำนี้มากเท่ากับ organics ส่วนใหญ่เราจะเจอคำว่า vegan ที่เกี่ยวข้องกับอาหารมากกว่า ในภาษาไทย vegan หมายความว่ามังสวิรัติ เครื่องสำอาง vegan ก็คือเครื่องสำอางที่ไม่มีส่วนผสมที่ได้จากสัตว์ เป็นเครื่องสำอางที่เลือกใช้ส่วนผสมจากแหล่งอื่น ๆ เพื่อให้ได้คุณสมบัติในการตกแต่งหรือบำรุงผิวหน้าได้เหมือน ๆ กัน 

เราพอนึกภาพออกแล้วนะคะ ว่า natural ,organics และ vegan ต่างกันอย่างไรบ้าง อย่างไรก็ตามในเครื่องสำอาง organics ยังมีอีกหลายเกรดค่ะ แต่หากส่วนผสมเป็น organics ตั้งแต่ 70 % ขึ้นไป ก็สามารถเรียกตัวเองว่าเป็นเครื่องสำอาง organics ได้แล้ว 

Gilla8 เป็นเครื่องสำอาง Vegan 100%  แน่นอนว่าส่วนผสมทั้งหมดเป็น organics 100% ไม่มีส่วนผสมจากสัตว์ และไม่ได้ทดลองกับสัตว์  ส่วนผสมทั้งหมด ที่ Gilla8 Skin Lab เลือกใช้ อยู่ใน List ที่ผ่านการรับรองจาก  Environment Working Group (EWG) องค์กรที่วิเคราะห์วิจัยเกี่ยวกับสิ่งแวดล้อม เพื่อให้ผู้คนมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ปลอดภัยจากสารเคมี Gilla8 (กิลลาเอท) ไม่มีสารกันเสีย Parabens หรือแม้แต่ Phenoxyethanol. Gilla8 ผ่านการทดสอบการแพ้ และทดสอบคุณภาพโดยผู้ใช้จริง ทำไมกลุ่มตัวอย่างเหล่านั้นจึงกล้าทดสอบคุณภาพให้กับเครื่องสำอาง Gilla8?  นั่นก็เพราะ ความมั่นใจในส่วนผสมและกระบวนการในการผลิตทั้งหมดนั่นเอง

 

ใครที่ตามหาสกินแคร์ Organic, Vegan (แถม Cruelty- Free ด้วย) สามารถเลือกชมและสั่งซื้อสกินแคร์จาก Gilla8 ได้เลย! --> http://bit.ly/gilla8th

gilla8 thailand
 Modern Organics Skin Care

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้