Ingredients Series ตอนที่ 3: Tea Tree ต้นกำเนิด Tea Tree Oil ส่วนผสมทรงคุณค่าในโทนเนอร์และเครื่องสำอางหลากหลายชนิด!

Last updated: 26 ก.พ. 2566  |  4634 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Ingredients Series ตอนที่ 3: Tea Tree ต้นกำเนิด Tea Tree Oil ส่วนผสมทรงคุณค่าในโทนเนอร์และเครื่องสำอางหลากหลายชนิด!

สาว ๆ ทุกคนคงเคยได้ยินชื่อของต้น Tea Tree มาตลอด ไม่ว่าจากโฆษณา จากชื่อรุ่นของสกินแคร์ หรือกระทั่งยี่ห้อสกินแคร์ที่ใช้ Tea Tree เป็นส่วนผสมหลักในผลิตภัณฑ์ทุก ๆ ชนิดของแบรนด์ เหตุที่ใคร ๆ ก็อยากจะจัดการเอาน้ำมันจาก Tea Tree ใส่ไว้ในผลิตภัณฑ์ของตัวเองก็เพราะน้ำมันที่สกัดจาก Tea Tree นั้นมีสรรพคุณที่สารพัดประโยชน์สุด ๆ

สำหรับคนไทยเมื่อพูดถึง “Tea” เราก็ต้องนึกถึงต้นชาที่เป็นพืชพุ่มเตี้ย นิยมปลูกทางภาคเหนือ ปลูกเป็นขั้นบันได ต้องเด็ดยอดของมันในตอนเช้าตรู่ มีสายหมอกโชย ๆ เพื่อนำยอดของมันมาทำเครื่องดื่ม ไม่ว่าจะเป็นชาเขียว ชาจีน ชาดำ ชาอู่หลง และอีกสารพัดชา แล้วแต่ชนิดของต้นชาและกรรมวิธีการนำยอดชาเหล่านั้นมาเป็นวัตถุดิบสำหรับเครื่องดื่ม

ต้น Tea Tree

 

แต่ทว่า....

Tea Tree ไม่ใช่ต้นชาแบบที่เราคุ้นเคยกัน และไม่แม้กระทั่งเป็นญาติห่าง ๆ กันด้วยซ้ำ อาจเรียกได้ว่าสิ่งเดียวที่ชาในบ้านเราและ Tea Tree มีความเกี่ยวข้องกันก็คือ... มันเป็นพืชเหมือนกัน (Kingdom: Plantae)

Tea Tree (Melaleuca alternifolia) มีต้นกำเนิดในประเทศออสเตรเลีย ซึ่งเป็นประเทศ (หรือทวีป) ที่มีสิ่งมีชีวิต ทั้งพืชและสัตว์ที่มีความแปลกไปจากที่อื่น ๆ บนโลกอย่างสุดขั้ว เราจึงสามารถพบเห็นพืชและสัตว์แปลก ๆ จากผืนดินออสเตรเลียได้เสมอ ๆ อย่างเช่น หมีโคอาล่าและจิงโจ้ Tea Tree เป็นไม้พุ่มสูง และสูงได้ถึง 5-7 เมตร ไม่ใช่ไม้พุ่มเตี้ยอย่างชาในบ้านเรา (Camellia sinensis) มีใบที่เรียว ยาว คล้ายใบสนมากกว่าใบชาที่เรารู้จักกัน ดอกของมันมีเกสรตัวผู้มีสีขาวยาว ซึ่งเป็นอะไรที่ไม่สามารถเห็นได้จากต้นชาในบ้านเราเช่นกัน

 

น้ำมัน Tea Tree Oil

 

น้ำมันที่สกัดออกมาจาก Tea Tree หรือที่เราเรียกทับศัพท์ไปเลยว่า Tea Tree Oil มีสรรพคุณในการแก้อักเสบ รักษาแผล ต้านเชื้อจุลินทรีย์ ฆ่าเชื้อโรค สามารถซึมซาบเข้าผิวหนังได้ดีโดยไม่ระคายเคือง (แน่นอนว่าจะต่างออกไปในผู้ที่แพ้ Tea Tree Oil ซึ่งเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นได้) นอกจากนั้นยังมีกลิ่นหอมระเหยที่ช่วยให้ผ่อนคลายได้เป็นอย่างดี เรียกได้ว่ามีคุณสมบัติสมบูรณ์ทุกประการที่จะมาช่วยบรรเทาอาการอักเสบจากสิว และช่วยปลอบประโลมผิวที่ระคายเคือง เป็นแผล ผด ผื่น เป็นประจำ

 

Tea Tree Toner

 

ในสมัยก่อนชนเผ่าดั้งเดิมในประเทศออสเตรเลียก็ใช้ประโยชน์จาก Tea Tree Oil วิธีที่พวกเขาสกัดน้ำมันออกจากใบ Tea Tree ก็คือการ บด ขยำ ขยี้ บี้ หรือทำอะไรก็ตามแต่เพื่อเค้นเอาน้ำมันออกมาจากต่อมน้ำมันในใบของ Tea Tree แล้วใช้ใบที่ถูกบดจนมีน้ำมันซึมออกมาเหล่านั้นโปะบนบาดแผลเพื่อช่วยรักษาแผลสดได้

 

การกลั่น Toner Gilla8

 

เทคโนโลยีการสกัดของ Gilla8 ใช้กรรมวิธีสกัดด้วยการปล่อยให้สารทำละลาย (น้ำ) ไหลผ่านใบ Tea Tree ซ้ำ ๆ ในระบบปิด มั่นใจได้ว่าจะสามารถดึงเอา Tea Tree Oil ออกมาได้อย่างอ่อนโยนและหมดจด เพื่อให้ได้ Tea Tree Leaves Water ที่อัดแน่นไปด้วยคุณประโยชน์ของ Tea Tree Oil แล้วบรรจุลงในผลิตภัณฑ์ของ Gilla8 สำหรับโทนเนอร์ จะนำใบของ Tea Tree ที่สกัดแล้ว บรรจุลงในขวดโทนเนอร์ด้วย เพื่อให้เกิดการสกัดแบบแช่ในสารละลายอย่างต่อเนื่อง เรียกได้ว่าสกัดจนส่งถึงผิวกันไปเลย!

 

Gilla8 Toner

 

การสกัดด้วยเทคโนโลยีนี้ ยังทำใน Damask Rose Toner อีกด้วย ไม่ว่าจะความกระจ่างใสจาก Damask Rose หรือสุดยอดการปลอบประโลมผิวจาก Tea Tree Cica Toner ก็มั่นใจได้ว่าคุณประโยชน์จุใจ อัดแน่นเต็มขวดแน่นอน!

 

_____________________________________________________________________

สนใจสั่งซื้อ Tea Tree Cica Toner จาก Gilla8 คลิ๊ก!

Official Website
Konvy
Lazada

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้