Ingredients Series ตอนที่ 1: Cica คืออะไร?

Last updated: 1 เม.ย 2565  |  2355 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Ingredients Series ตอนที่ 1: Cica คืออะไร?

Cica คืออะไร?

Centella คืออะไร?

ที่จริงแล้ว เซนเทลลา (Centella) ที่พูดถึงกัน เป็นคำเรียกสั้น ๆ ของพืชที่มีชื่อทางวิทยาศาสตร์ว่า Centella Asiatica ส่วนคำว่า Cica ก็เป็นชื่อย่อของชื่อนั้นอีกที ทุก ๆ คำจึงสื่อถึงพืชชนิดเดียวกัน เรียงลำดับการย่อคือ Centella Asiatica ไปเป็น Centella และเป็น Cicaอีกต่อหนึ่ง

Cica มีสรรพคุณมากมาย แต่ในที่นี้จะขอพูดถึงเฉพาะสรรพคุณที่มีผลต่อผิวหนัง

Cica สามารถช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนให้ผิวหนัง ช่วยลดอาการอักเสบและการช้ำในได้ หมายความว่า Cica ช่วยบรรเทาการอักเสบที่เกิดจากสิวและทำให้ผิวยืดหยุ่นเปล่งปลั่ง นอกจากนั้นแล้ว กลิ่นของมันยังช่วยลดความเครียด ทำให้รู้สึกผ่อนคลายได้

แน่นอนว่าด้วยสรรพคุณระดับนี้ จะต้องถูกแบรนด์สกินแคร์ต่าง ๆ หยิบเอาสารสกัด Cica ไปใส่ไว้ในสกินแคร์ของพวกเขา ไม่ว่าจะเป็นโฟมล้างหน้า ยาแต้มสิว ครีม โทนเนอร์ เพราะสารสกัด Cica สามารถช่วยบรรเทาปัญหาสิวได้อย่างดีเยี่ยมเพราะลดอาการอักเสบของสิว ทำให้สิวหายเร็ว แล้วยังช่วยคืนความชุ่มชื้น เพื่อลดการเกิดแผลเป็น และทำให้ผิวเปล่งปลั่งอีกด้วย

สรรพคุณมากมายขนาดนี้ ใครจะนึกว่าแท้จริงแล้ว Cica และ Centella ที่โฆษณาต่าง ๆ พูดถึงกัน มันหมายถึงพืชที่มีชื่อสามัญในภาษาไทยว่า "ใบบัวบก" นั่นเอง

สำหรับผลิตภัณฑ์ของ Gilla8 ที่มีส่วนผสมของ Cica เป็นส่วนผสมหลัก ที่พิเศษกว่าใคร คือ มี Tea Tree ด้วย นอกจากรักษาสิว ปรับปรุง คุณภาพผิวแล้ว ยังต้องรีชาร์จผิวให้แข็งแรง ป้องกันการกลับมาเกิดสิวอีก 

มาดูกันค่ะ ว่ามีตัวไหนบ้าง

  1. Gilla8 Cica Penta Cleansing Foam (ราคา 390 บาท) Cica ในโฟมหลอดนี้ ช่วยปลอบประโลม สมานผิวที่เห่อแดงจากสิว ลดสิวหัวดำ สิวอุดตัน ทำความสะอาดผิวถึงระดับขุมขนอย่างหมดจด หมดปัญหาสิวอุดตัน นอกจากนี้ยังมีส่วนผสมของ Mugwort ที่ทำหน้าที่แม่บ้านดูแลความสะอาดให้ผิวระหว่างวัน ลดการสะสมของสิ่งตกค้างบนผิวที่ก่อให้เกิดสิว
  2. Gilla8 Tea Tree Cica Extra Calming Facial Toner (ราคา 990 บาท) Cica ในโทนเนอร์ขวดนี้จะทำงานร่วมกับ Tea Tree ผสานพลังเพื่อลดการอักเสบ ลดรอยแดง และช่วยให้ผิวหน้าสะอาด ผ่อนคลายความตึงเครียด (Tension) ของผิวหน้า และยังมีกลิ่นหอมสะอาด ช่วยให้ผ่อนคลายไปถึงอารมณ์ภายในอีกด้วย!

 

สำหรับส่วนผสมอื่น ๆ เราจะมาเล่าให้ฟังใหม่ ในโอกาสต่อ ๆ ไปนะ!

ติดตามบทความดี ๆ ต่อ ได้ที่ Facebook: Gilla8 Thailand

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้